Vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị giữa quân và dân hai nước Việt Nam - Lào

Thứ năm - 07/12/2023 04:13
Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào - Campuchia lần thứ nhất, ngày 6 - 12, Quân y hai nước Việt Nam và Lào phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới tại địa bàn huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, Đại tá Lê Văn Đông, Phó cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) cho biết, Việt Nam và Lào có mối quan hệ hữu nghị truyền thống. Nhân dân hai nước đã luôn sát cánh bên nhau trong các cuộc kháng chiến giành độc lập và tự do. Mối quan hệ này đã được củng cố và phát triển toàn diện trong nhiều thập kỷ qua, đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng, biểu hiện cho sự đoàn kết, hữu nghị giữa hai dân tộc.
Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới không chỉ là trách nhiệm của Quân đội hai nước Việt Nam - Lào mà còn là biểu hiện của tình cảm đoàn kết và tri ân nhân dân, chính quyền địa phương - những người đã giúp đỡ, đùm bọc Quân đội hai nước trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc.
(Đại tá Lê Văn Đông, Phó cc trưởng Cc Quân y phát biu ti bui khám bnh, cp thuc min phí)
 
Đồng thời, đây là dịp để Quân y hai nước chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.
(Các đại biểu dự khai mạc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới tại địa bàn huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.)
 
(Các đại biểu dự khai mạc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới tại địa bàn huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.)

(Các y, bác sĩ của lực lượng Quân y Việt Nam và Lào tại lễ khai mạc diễn ra sáng 6-12)
 
(Người dân được các bác sĩ thăm khám, tư vấn tận tình, trách nhiệm.)
 
(Người dân đến khám bệnh được tặng thuốc và hướng dẫn sử dụng cụ thể.)
 


 

Tác giả bài viết: Ngọc Tú-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây