Bệnh Viện Quân Y 87 - Academy Hospital 87

https://benhvienquany87.vn


HDF ONLINE Lọc máu công nghệ cao

Sáng 26/4/2023, Bệnh viện Quân Y 87 đã đưa kỹ thuật lọc máu HDF Online (Online hemodiafiltraition) vào điều trị bệnh nhân tại khoa Thận lọc máu.
Thẩm tách siêu lọc máu HDF Online là kỹ thuật lọc máu công nghệ cao sử dụng quả lọc high-flux và dịch lọc siêu tinh khiết, cùng hệ thống sản xuất dịch bù liên tục từ dịch lọc với thành phần chất lượng mong muốn. HDF Online kết hợp hai nguyên lý là khuếch tán và đối lưu, giúp đào thải tốt các độc tố có trọng lượng phân tử trung bình và lớn trong máu.
HDF Online là phương thức lọc máu hiệu quả và an toàn hơn kỹ thuật lọc thận thường (HD) và gần giống thận tự nhiên nhất. Giúp thanh lọc một lượng lớn chất hòa tan trọng lượng phân tử nhỏ và lớn do kết hợp cơ chế khuếch tán và đối lưu; bên cạnh đó cơ chế đối lưu giúp ổn định huyết động, từ đó làm giảm tỉ lệ hạ huyết áp trong lúc lọc máu thậm chí ở bệnh nhân có nguy cơ tim mạch cao. Màng lọc tổng hợp có tính thấm cao trong HDF Online cũng là tương hợp sinh học nhất. HDF Online còn điều chỉnh được một số tình trạng lâm sàng xấu ảnh hưởng lên các bệnh nhân lọc máu như: Thiếu máu, cao huyết áp, huyết động không ổn định.
Có nhiều nghiên cứu cho thấy HDF Online cải thiện bệnh suất cũng như tử suất của bệnh nhân lọc máu. Điều trị phối hợp giữa phương pháp lọc máu thông thường với phương pháp HDF Online giúp kéo dài thời gian sống và cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân suy thận mạn.
Ưu điểm của phương pháp lọc máu HDF Online là: Cải thiện tình trạng thiếu máu, giảm nguy cơ biến chứng tiêm mạch, ổn định huyết áp, tạo cảm giác ăn ngon cho người bệnh, giúp làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, mệt mỏi, mất ngủ, sạm da, giảm quá trình viêm nhiễm, stress oxy hóa…
Hình ảnh bác sĩ CNTH phối hợp cùng cán bộ, nhân viên khoa Thận lọc máu thực hiện kỹ thuật HDF Online cho bệnh nhân chạy lọc máu

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Tú - TT

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây