Kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Thứ sáu - 12/05/2023 04:57
 
Ngày 12/5 hàng năm được chọn làm ngày Quốc tế Điều dưỡng (12/5/1965 - 12/5/2023) dựa theo ngày sinh của bà Florence Nightingale (1820 - 1910), người sáng lập ra ngành Điều dưỡng hiện đại và có nhiều công lao trong việc xây dựng và phát triển. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của người Điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bà đã trở thành người mẹ tinh thần của ngành Điều dưỡng thế giới.
 

Nhân dịp này Bệnh viện Quân y 87 đã có buổi tọa đàm Kỷ niệm ngày quốc tế điều dưỡng 12 tháng 5, nhằm tôn vinh những đóng góp của ngành Điều dưỡng cho xã hội nói chung và những người làm nghề Điều dưỡng, tập thể Điều dưỡng có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện; đồng thời động viên người làm nghề Điều dưỡng thêm yêu ngành yêu nghề, yên tâm công tác, nâng cao năng lực cá nhân, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, tiến tới hội nhập khu vực và quốc tế. 
Điều dưỡng viên là những người luôn song hành với các bác sĩ trên con đường chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, luôn tận tâm yêu thương, chăm sóc người bệnh như chính người thân của mình. Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 hằng năm là lời biểu dương, tri ân cho những đóng góp, hy sinh thầm lặng mà cũng rất to lớn của người điều dưỡng.
 

Bệnh viện Quân y 87 hiện nay đã và đang phát triển để đáp ứng những yêu cầu chăm sóc người bệnh trong thời đại mới; với đội ngũ Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật viên toàn bệnh viện là 189, có trình độ, nhiệt huyết và tận tụy với nghề, luôn sẵn sàng vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. 
Đây cũng là dịp để cán bộ, nhân viên điều dưỡng của bệnh viện tham gia tọa đàm nói lên tình yêu nghề, hi sinh vì một nghề cao quý mà thầm lặng.









 
 

Tác giả bài viết: Ngọc Tú-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây