Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Thứ sáu - 16/12/2022 02:42
Trước bối cảnh đại dịch Covid-19 các y bác sỹ phải thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa cấp cứu, khám chữa bệnh, kê đơn vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, vì vậy Bệnh viện  đưa ra nhiều giải pháp nâng cao chất lượng khám và điều trị, đặc biệt khám bênh, kê đơn ngoại trú tại Khoa khám bệnh.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe cho các cán bộ chiến sĩ và người dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên, thời gian qua, Khoa Khám bệnh đã không ngừng phát huy mọi nguồn lực, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, quy trình khám bệnh, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.
 
Tập thể Khoa Khám bệnh
Khoa Khám bệnh là một trong những khoa được thành lập đầu tiên của Bệnh viện Quân y 87-TCHC. Với vị trí cũng như tính chất trong chuyên môn, khoa được xem như cửa ngõ của bệnh viện. Khoa tổ chức và tiếp đón người bệnh đến khám bệnh, chọn lọc vào điều trị nội trú, thực hiện công tác điều trị ngoại trú và hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ ban đầu. Bệnh nhân từ lúc tiếp nhận vào khoa được bác sĩ khám bệnh, kê đơn hợp lý, an toàn không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. 
Luôn lấy người bênh làm trung tâm, tập trung nâng cao chất lượng, tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ. Hiện nay, Khoa khám bệnh – Bệnh viện Quân y 87 có 11 cán bộ, y, bác sỹ và 12 phòng khám có quy mô, trang thiết bị y tế hiện đại, hàng ngày các Bác sĩ của các khoa chuyên khoa xuống khám bệnh để phục vụ bệnh nhân theo tiêu chuẩn Bệnh viện hạng I. Ngoài ra Bệnh viện còn triển khai khu khám bệnh, điều trị chống đau theo yêu cầu riêng biệt. Trung bình mỗi ngày Khoa khám bệnh tiếp nhận khoảng 450 - 550 lượt  bệnh nhân đến khám bệnh. Khoa được coi là mắt xích đầu tiên để theo dõi, kiểm soát và đẩy lùi bệnh tật cho bộ đội và nhân dân khu vực Tây Nguyên, Nam Trung bộ. Nhằm thực hiện tốt sứ mệnh chăm sóc sức khỏe Bộ đội và Nhân dân, hướng tới sự hài lòng người bệnh. Cán bộ, y bác sỹ Khoa khám bệnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, trau dồi chuyên môn, hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ được giao như: tiếp đón, khám chữa bệnh, kê đơn ngoại trú, hướng dẫn khám sức khỏe ban đầu cho người bệnh…
 Bệnh nhân đang ngồi chờ khám bệnh 
Trung tá BSCKI Đoàn Hồng Thanh Chủ nhiệm khoa nhấn mạnh: Bệnh nhân khi bước chân vào khoa Khám bệnh từ khu vực đón tiếp bệnh nhân đến chỗ khám lâm sàng, cận lâm sàng đều được sắp xếp theo dây chuyền liên hoàn, có bảng chỉ dẫn rõ ràng, treo bảng công khai giờ khám, quy trình khám bệnh, số điện thoại đường dây nóng. Tại phòng chờ hay trước các phòng khám được bố trí đủ ghế ngồi. Mỗi bệnh nhân đến Bệnh viện luôn được các y, Bác sỹ đón tiếp hướng dẫn niềm nở nhiệt tình, được hướng dẫn lấy số tự động, gọi tên theo thứ tự vào khám, do đó đã không diễn ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.
Khoa đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, quy trình khám bệnh, áp dụng hoàn thiện hệ thống quản lý Bệnh viện bằng công nghệ thông tin. Chính vì thế, thời gian chờ đợi khám bệnh đã được rút ngắn, người bệnh không phải chờ đợi lâu.
Đặc biệt khoa Khám bệnh đã thành lập bộ phận lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm ngay tại khoa và là một bộ phận cải tiến trong chuỗi quy trình khám bệnh, đã mang lại nhiều tiện lợi cho người bệnh.
 
Lấy máu Xét Nghiệm ngoại trú hiện được thực hiện tại Khoa Khám bệnh 

Bệnh nhân Lê Thị Loan – Hưu Trí, Phường Phước Hòa, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa cho biết: Tôi bị huyết áp, tiểu đường nên định kỳ hàng tháng phải đến Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Quân y 87 để khám bệnh, lấy thuốc điều trị ngoại trú. Tại Khoa khám bệnh tôi được các y, bác sỹ đón tiếp niềm nở, quy trình khám bệnh đơn giản, khoa học, thủ tục nhanh gọn, không để bệnh nhân phải chờ lâu, kết thúc quy trình khám bệnh ngoại trú trong ngày nên tôi rất hài lòng, yên tâm khi đến khám điều trị bệnh tại đây.
 

Tác giả bài viết: Hung Pham

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây