Bệnh viện Quân y 87 ra quân đưa lực lượng về bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4

Thứ tư - 28/07/2021 11:47
Chiều 28-7, Bệnh viện Quân y 87 đã ra quân đưa lực lượng cán bộ y tế của bệnh viện qua bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4
Bệnh viện Quân y 87 ra quân đưa lực lượng về bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4
Ngày 29-7, Đại tá Trịnh Viết Thắng - Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 cho biết, ngay khi nhận thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người cấp tỉnh Khánh Hòa, chiều 28-7, bệnh viện đã ra quân đưa lực lượng cán bộ y tế của bệnh viện qua Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm số 4 do quân đội quản lý để tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.
“Với tinh thần quyết tâm và trách nhiệm của người chiến sĩ trước đại dịch; đồng thời nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, đáp ứng kịp thời tình hình cấp bách của tỉnh, trong buổi chiều ngày 28-7, chúng tôi đã gấp rút làm công tác chuẩn bị để triển khai bệnh viện dã chiến vừa củng cố về mọi mặt để tiếp nhận bệnh nhân. Tối cùng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận 251 bệnh nhân F0 vào điều trị. Khu vực điều trị các bệnh nhân được bố trí đảm bảo an toàn đối với các khu vực khác. Sau khi hoàn thiện, bệnh viện sẽ tăng quy mô số giường bệnh để đáp ứng kịp thời cho công tác điều trị trong thời gian tới”, Đại tá Trịnh Viết Thắng cho biết thêm.
Bệnh viện dã chiến số 4 do quân đội quản lý được đặt tại ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa (thôn Hòn Nghê, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang) có chức năng điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận; bệnh nhân bao gồm lực lượng quân đội và nhân dân. Giai đoạn 1, bệnh viện có quy mô từ 300 đến 500 giường; nếu số ca mắc Covid-19 tăng cao, sẵn sàng nâng cấp lên 1.000 giường và lên tối đa 10.000 giường bệnh.
Được biết, Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa là cơ sở được tỉnh Khánh Hòa trưng dụng làm khu cách ly công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về và công dân thuộc đối tượng F1 trong thời gian qua. Ngoài cơ sở hạ tầng quy mô lớn, cơ sở này nằm trên trục đường giao thông thuận lợi, kết nối với các cơ sở y tế trong khu vực nên phát huy tối đa hiệu quả trong việc phối hợp giữa các cơ sở y tế trong và ngoài quân đội.
Thời gian qua, Bệnh viện 87 còn thường xuyên hỗ trợ nhân lực cho tỉnh Khánh Hoà trong công tác lấy mẫu, xét nghiệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây