Hãy nói không với thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha

Thứ sáu - 12/05/2023 04:44
Hiện nay, nhiều trường hợp học sinh phải cấp cứu vì bị ngộ độc nicotine và các dung dịch có trong các sản phẩm thuốc lá điện tử (Electronic Nicotine Delivery - ENDs), thuốc lá nung nóng (Heated Tobacco Product - HTPs), shisha. Các sản phẩm này đều chưa được phép nhập khẩu, kinh doanh và lưu hành hợp pháp tại Việt Nam.
 

Bên cạnh thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha có tác hại giống như thuốc lá điếu thông thường, thì còn có nguy cơ tiềm ẩn và phát sinh các tệ nạn xã hội, nhất là sử dụng ma túy và các chất gây nghiện khác, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và lối sống của thanh thiếu niên, đồng thời gây ra các tác hại trước mắt và lâu dài về sức khỏe, kinh tế, xã hội.  
 

Bệnh viện Quân y 87 có quy định về việc thực hiện nghiêm cấm hút thuốc lá nơi công cộng. Truyền thông và phổ biến thông tin về tác hại thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng, shisha tới công chức, viên chức, người lao động tại bệnh viện, người dân trên địa bàn. Lồng ghép tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng trong các cuộc họp, hội thảo, hội nghị, sự kiện, hệ thống đèn LED của Bệnh viện.
 

Tác giả bài viết: Ngọc Tú-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây